11/4/15

Ngắm điện thoại sạc bằng năng lượng mặt trời của Samsung

Danh mục điện thoại di động của Samsung rất lớn, lên tới hàng ngàn mẫu khác nhau nhưng trong bài viết dưới đây sẽ chỉ đề cập đến hai mẫu điện thoại di động đặc biệt có khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời đầu tiên của Samsung.

Ngắm điện thoại sạc bằng năng lượng mặt trời của Samsung

Mặc dù hai mẫu điện thoại di động này chỉ là những mẫu điện thoại phổ thông và không thực sự "thông minh" như đúng nghĩa hiện tại, nhưng cả hai đều sở hữu tính năng đặc biệt đó là khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời, điều mà cho tới nay vẫn rất hiếm smartphone làm được.

Mẫu điện thoại đầu tiên là chiếc Samsung Guru E1107 ra mắt vào năm 2009, thiết bị này được cho là mẫu điện thoại di động đầu tiên trên thế giới có khả năng sạc bằng năng lượng mặt trời tính cho tới nay. Máy có các cell pin được bố trí ở mặt lưng giúp hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi thành điện năng hoạt động cho máy.

Theo tính toán, để tạo ra được năng lượng cho một cuộc gọi từ 5-10 phút, Guru sẽ cần phải hấp thu năng lượng mặt trời trong khoảng một giờ. Tất nhiên, máy vẫn sẽ có sạc cắm ngoài bình thường nhưng tác dụng chủ yếu của những tấm pin năng lượng mặt trời này lại vô cùng hữu dụng cho người dùng nhất là những đối tượng sử dụng ở các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng cúp điện và các thị trường đang phát triển.

Ngắm điện thoại sạc bằng năng lượng mặt trời của Samsung

Mẫu điện thoại thứ hai được Samsung cho ra mắt cùng năm 2009 với tên gọi Samsung Blue Earth. Mỗi một giờ hấp thu năng lượng mặt trời, máy có thể thực hiện được thêm một cuộc gọi 10 phút. Tuy nhiên không chỉ vậy, máy còn hỗ trợ khả năng kết nối Internet, truy cập mạng xã hội, YouTube thông qua Wi-Fi và 3G. Định hướng như là một sản phẩm thân thiện với môi trường, máy được tạo ra từ các vật liệu và hộp đựng các-tông tái chế.

Liệu trong tương lai Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt một mẫu smartphone đặc biệt có khả năng sạc bằng năng lượng mặt trời tương tự?

Tiến Thanh / VNReview
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Khách Hàng

Xem nhiều nhất

Danh Mục

Tổng số lượt xem trang

Cho thuê Máy Photocopy Toshiba E Studio 453 tại Tân Phú
@Megasun. Được tạo bởi Blogger.