11/6/15

Máy nước nóng năng lượng mặt trời: Coi chừng mua nhầm hàng dỏm!

Đó là lời khuyên của các chuyên gia dành cho những ai đang có nhu cầu lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, vì tình trạng hàng dỏm trà trộn rất nhiều.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thu năng lượng bằng tấm phẳng được người tiêu dùng ưa chuộng
Máy nước nóng năng lượng mặt trời thu năng lượng bằng tấm phẳng được người tiêu dùng ưa chuộng

Có không ít người tiêu dùng bị mua phải hàng dỏm với giá của hàng chất lượng cao.

Theo tiến sĩ Bùi Tuyên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, thuộc Trường đại học Sư phạm TP.HCM, hiện máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trở thành sản phẩm thiết thực được rất nhiều gia đình chọn mua khi xây nhà mới hoặc mỗi khi mùa mưa đến, nhu cầu dùng nước nóng trong gia đình tăng cao.

Theo dự đoán của đại diện các nhãn hàng nước nóng năng lượng mặt trời như : Megasun, Helio, Sun Viet..., trong mùa mưa này, lượng người tiêu dùng đặt mua máy cũng sẽ tăng khoảng 15% so với mùa mưa năm ngoái. Tỷ lệ thuận với nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng là sự xuất hiện ngày càng phong phú các đơn vị kinh doanh hàng chất lượng kém, và kỹ năng lừa người mua của các đơn vị này cũng ngày càng tinh vi hơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có hai cách lừa phổ biến nhất hiện nay, một là bán hàng dỏm với giá trên trời. Để không bị mắc vào lối nghĩ “tiền nào của nấy” của người mua, đơn vị bán hàng thường tự phong nhiều cấp cho cùng sản phẩm của mình để người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng thực tế, họ chọn hàng cấp nào thì cũng dính “quả lừa”.

Chọn hàng càng cao cấp có nghĩa người mua đang nhận “quả lừa” càng nặng. Như trường hợp của anh Tường Huy ngụ tại P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM, mua máy của một đơn vị tự quảng cáo là hàng VN chất lượng cao, với sản phẩm thuộc dòng cao cấp có giá hơn 10 triệu đồng cho gia đình 4 người dùng, có thời gian bảo hành cam kết 5 năm nhưng chỉ mới hơn một năm ống đồng thu nhiệt của máy đã ngả màu vàng không dùng được nữa. Điện thoại đến công ty thì mới hay công ty đã giải tán từ lâu. Không ít trường hợp khác thì người dùng mua về sử dụng một thời gian là ống đồng bị bể, hoặc rò rỉ nước qua roăng nối với bình nước.

Cách lừa thứ hai là giả xuất xứ, người bán thường giới thiệu là hàng của Nhật hay Mỹ để đẩy giá lên cao, nhưng thực chất là hàng chất lượng kém nhập từ Trung Quốc. Trường hợp này hay xảy ra với máy thu năng lượng bằng ống thủy tinh.

Theo các chuyên gia trong ngành hàng này có đến hơn 90% ống thủy tinh thu năng lượng (bộ phận chính của máy) là được nhập từ Trung Quốc vì hàng nhập từ Nhật hay Mỹ có giá đắt hơn từ 4 - 5 lần, rất khó được người tiêu dùng VN chấp nhận, nên khi người bán giới thiệu là hàng cao cấp nhập từ Nhật hay Mỹ thì người mua phải hết sức lưu ý. Loại máy nước nóng năng lượng mặt trời bằng tấm phẳng có lượng hàng giả xuất xứ ít hơn bởi việc vận chuyển dòng máy này cồng kềnh dẫn đến tăng thêm chi phí vào máy đẩy giá cao lên, khó bán hơn. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà người tiêu dùng mất cảnh giác.

Theo tiến sĩ Bùi Tuyên, để chọn được sản phẩm chất lượng cao, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có thương hiệu lâu đời uy tín được bạn bè, người thân đã từng dùng qua, được phân phối bởi các cửa hàng phân phối lâu năm, được các cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Hiện máy nước nóng năng lượng mặt trời thu năng lượng bằng tấm phẳng có giá: khoảng 10 triệu đồng đối với máy có dung tích 150 lít, dùng cho gia đình 4 người; khoảng 14 triệu đồng đối với máy có dung tích 200 lít, dùng cho gia đình 5 - 6 người; khoảng 18 triệu đồng đối với máy có dung tích 300 lít dùng cho gia đình 10 người.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thu năng lượng bằng ống thủy tinh có giá thấp hơn khoảng 50%, tuy nhiên, sản phẩm này có tuổi thọ thấp hơn.

Tác giả: Cẩm Nhi

Megasun hiện là một trong những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời tuy tín và được khách hàng cũng như nhiều nhà thầu tin tưởng sử dụng. Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời, Megasun nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm công nghệ hiện đại giúp tối ưu hiệu quả đầu tư.

Ngoài ra, với hệ thống đại lý phân phối rộng khắp cả nước, Megasun tự tin cung ứng sản phẩm nhanh chóng và kịp thời trên toàn quốc cũng như chăm sóc khách hàng, hậu mãi, bảo trì tốt nhất, trong thời gian nhanh nhất.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời , pin mặt trời xin vui lòng liên hệ.





Showroom: Megasun Bình Thạnh


Địa chỉ: 283 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Điện thoại: (08) 3511 6118
Di dộng: 0944.554.554 – 0933.966.366
FAX: (08) 3720 6062

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Khách Hàng

Xem nhiều nhất

Danh Mục

Tổng số lượt xem trang

Cho thuê Máy Photocopy Toshiba E Studio 453 tại Tân Phú
@Megasun. Được tạo bởi Blogger.