1/10/16

Xô năng lượng mặt trời

Mặc dù chúng ta đang sống trong kỷ nguyên điện tử, rất nhiều khu vực trên thế giới vẫn không có điện. Đó có thể là những vùng bị tàn phá bởi chiến tranh, quá nghèo hoặc quá xa xôi hẻo lánh. Một số người vẫn sống du mục, di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Đối với họ, một máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời nhỏ gọn … đựng vừa trong một cái xô, là một giải pháp.


Xô có lẽ là dụng cụ chứa đựng phổ biển nhất trên thế giới. Người ta có thể xách, hoặc đội lên đầu, và xô có thể chứa chất lỏng lẫn chất rắn, chẳng hạn như một hệ thống pin năng lượng mặt trời nhỏ.

Ông Rob Campbell, CEO của công ty SoloPower, cho biết:

“Đây là ý tưởng tuyệt vời đưa ra thị trường một giải pháp nhỏ gọn, siêu bền, dễ sử dụng-dễ vận chuyển, phát ra điện.”

Những tấm pin năng lượng mặt trời thường có kết cấu cứng được thiết kế cố định. Ít nhất phải có khả năng đọc hiểu được hướng dẫn mới có thể lắp đặt.

Thế nhưng Solo Bucket của công ty SoloPower lại có những tấm năng lượng mặt trời rất linh hoạt, có thể cuộn lại theo dạng ống. Việc lắp đặt vô cùng đơn giản và dễ hiểu, người ta thậm chí không cần đến hướng dẫn cũng có thể làm được.

Ông Campbell cho biết:

“Các mối nối được liên kết với những dây dẫn riêng biệt vậy nên chúng chỉ di chuyển cùng một chiều. Điều này triệt tiêu những nguy cơ gây lỗi.”

Được thiết kế để hoạt động trong bất kỳ môi trường nào, Solo Bucket có thể cung cấp điện đủ cho nhu cầu thiết yếu của một hộ gia đình nhỏ như đèn, sạc điện thoại, hay coi TV.

Ông Campbell nói tiếp:

“Cuối ngày, người ta có thể dễ dàng cuộn nó lại, đặt vào trong xô rồi cất đi, rất an toàn cho lần sử dụng tiếp theo.”

Anh Campbell cho biết Solo Bucket đang được thử nghiệm tại Nam Phi và anh hi vọng có thể đưa nó ra thị trường vào cuối năm nay. Công ty Solopower cũng đang nghiên cứu chế tạo một phiên bản có công suất lớn hơn để cung cấp điện phục vụ những công việc to tát hơn như bơm nước. Nguồn:

VOAtiengviet / SoloPower
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh 70000, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Khách Hàng

Xem nhiều nhất

Danh Mục

Tổng số lượt xem trang

Cho thuê Máy Photocopy Toshiba E Studio 453 tại Tân Phú
@Megasun. Được tạo bởi Blogger.